Mỹ phẩm thiên nhiên truyền thống – Báu vật gia truyền Việt Nam
10 Bước dưỡng da cần thiết ban đêm để có làn da căng mịn

10 Bước dưỡng da cần thiết ban đêm để có làn da căng mịn

Trình Trúc Như
Th 6 26/05/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Để có gương mặt rạng rỡ, thì ngoài trang điểm chị em cũng cần chú ý chăm sóc da. Mỗi tối, chị em nên dành 30 phút để chăm sóc da. Phấn Nụ Hoàng Cung xin giới thiệu các bước chăm sóc da đầy đủ để chị em tham khảo.

1. Tẩy trang

Sữa rửa mặt thông thường không thể làm sạch lớp kem chống nắng và lớp trang điểm hiệu quả bằng sử dụng sản phẩm tẩy trang. Vì thế kể cả khi bạn không trang điểm, chỉ dùng kem chống nắng trong ngày, tẩy trang vẫn rất cần thiết.

2. Sữa rửa mặt

Cũng giống như tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ giảm thiểu tối đa tác hại của các chất tẩy rửa, chất hoạt động bề mặt và thành phần nhũ hóa của sản phẩm trên da bạn giúp các dưỡng chất của kem dưỡng hấp thụ tốt hơn. Bạn nên chọn những loại tẩy trang và sữa rửa mặt không chứa cồn, hương liệu và chất bảo quản mạnh hoặc có thể dùng nước hoa hồng thay cho sản phẩm tẩy trang.  

3. Tẩy da chết
Tẩy da chết có tác dụng làm cho việc tái tạo da mới được thực hiện nhanh hơn chu kỳ bình thường, lấy đi 4 – 5 lớp tế bào da chết từ lớp sừng, giúp việc trao đổi chất diễn ra liên tục và các tế bào chết sẽ được thay thế bằng các tế bào mới để lộ ra lớp da non mới và mịn hơn, giúp hấp thụ hiệu quả tinh chất dưỡng da ở những bước kế tiếp. Đồng thời nó sẽ giúp làm sạch những mảng da dày sừng làm cho lỗ chân lông thông thoáng, giảm được nguy cơ mụn.

Nên tẩy da chết 1 lần 1 tuần với da nhạy cảm, tối đa 2 lần với da thường hay da dầu.

 

4. Toner (nước hoa hồng)

Toner là bước đệm hoàn hảo sau khi rửa mặt (hoặc sau khi tẩy da chết) để sẵn sàng cho các bước dưỡng da phía sau. Đây là bước giúp làm khóa bụi bẩn cũng như sự ô nhiễm từ môi trường, làm chậm quá trình lão hóa da và làn da không còn bị nhờn hay tắc lỗ chân lông. Đặc biệt, bạn nên chú ý vùng chữ T là vùng thường tập trung nhiều dầu.

5. Xịt khoáng

Xịt khoáng giúp giữ ẩm cho da từ 10-20 và giữ lớp phấn trang điểm bền hơn, hạn chế những tác hại của môi trường tiếp xúc lên da đặc biệt trong môi trường lạnh hoặc hanh khô. Bạn có thể dùng xịt khoáng mỗi ngày 4 – 5 lần.

6. Mặt nạ

Mặt nạ giúp cung cấp cho da thêm nhiều khoáng chất cần thiết, giúp da lão hoá chậm hơn, đàn hồi cao, xoá nếp nhăn, mịn, giảm đỏ, ngứa cho da... Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ giấy, mặt nạ dang kem hoặc tự làm lấy các mặt nạ từ các sản phẩm thiên nhiên. Nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần/tuần, thời gian đắp 20-30 phút tốt nhất vào buổi tối.

7. Kem mắt

Sử dụng kem mắt để chống lão hoá, giảm vết chân chim đuôi mắt. Đặc biệt là giảm thâm và bọng mắt, kéo dài nét trẻ trung cho da.

8. Serum

Serum hay còn gọi là huyết thanh là một sản phẩm chăm sóc da với nồng độ cao các dưỡng chất, thường dùng sau bước mặt nạ hoặc toner. Một loại serum có thể chứa đến 70% dưỡng chất, gấp 10 lần kem dưỡng, đựợc điều chế với những phân tử cực nhỏ, dễ dàng thấm sâu, tạo cảm giác mềm mại, không gây nhờn, cho phép sử dụng lớp kem dưỡng tiếp theo. Bạn nên chọn serum phù hợp với nhu cầu như: dưỡng ẩm, trị tàn nhang, trị mụn hoặc chống lão hóa…

9. Kem dưỡng ẩm

Sau khi sử dụng serum, thoa kem dưỡng để bảo vệ riêng biệt giúp serum không bị bay hơi và chống khô da. Kem dưỡng ẩm được pha chế giúp da ngậm nước bằng cách tạo một hàng rào bảo vệ bên ngoài da ngăn sự thoát hơi nước.

Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với độ tuổi như sau:

- Độ tuổi 20 - 29: được xem là thời kỳ hoàng kim của da nên chỉ cần chọn các loại kem dưỡng ẩm thành phần tự nhiên như nha đam, mật ong và các loại tinh dầu để làn da luôn khỏe mạnh và mịn màng.

- Độ tuổi 30 – 39: các loại kem có chứa hoạt chất như axit amin, ceramides, retinol, collagen và chất chống oxy hóa là lựa chọn phù hợp.

- Từ 40 tuổi trở đi: nên sử dụng các loại kem chứa peptides, chiết xuất đậu nành và vitamin. Những loại kem dưỡng ban đêm này có cả tác dụng làm giảm bọng mắt, nếp nhăn và cải thiện sắc tố da khá hiệu quả.

10. Dưỡng môi

Dưỡng môi giúp môi khô và đầy sức sống. Cùng với việc dưỡng môi hàng ngày với son dưỡng, bạn cũng nên tẩy da chết cho môi 2-3 lần/tuần để làm sạch các tế bào chết trên môi.

 

Ưu Đãi Ngập Tràn - 8/3 Tặng gì chỉ từ 135K ???

Ưu Đãi Ngập Tràn - 8/3 Tặng gì chỉ từ 135K ???

Thứ 2 phút đọc

ƯU ĐÃI NGẬP TRÀN - VÌ NÀNG XỨNG ĐÁNG Sale up to 22% - Tặng son dưỡng dâu tây + hộp quà cao cấpDuy nhất tuần... Đọc tiếp

Tại sao phải sử dụng kem chống nắng thường xuyên?

Tại sao phải sử dụng kem chống nắng thường xuyên?

Thứ 5 phút đọc

I.  Kem Chống Nắng Vật Lý Chống Nước Dưỡng Trắng Phấn Nụ Hoàng CungKem chống nắng của Phấn Nụ Hoàng Cung là một sản phẩm độc... Đọc tiếp

Serum và Kem Dưỡng Ẩm chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên phục hồi chống lão hóa làn da

Serum và Kem Dưỡng Ẩm chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên phục hồi chống lão hóa làn da

Thứ 3 phút đọc

1. Thành Phần Độc Đáo từ Tinh Chất Serum Tinh chất serum không chỉ thẩm thấu nhanh và không gây cảm giác nhờn rít, mà còn có... Đọc tiếp

CÔNG DỤNG THẦN KÌ CỦA NGHỆ TRONG CÁC CÔNG THỨC LÀM ĐẸP TỪ XƯA ĐẾN NAY

CÔNG DỤNG THẦN KÌ CỦA NGHỆ TRONG CÁC CÔNG THỨC LÀM ĐẸP TỪ XƯA ĐẾN NAY

Thứ 9 phút đọc

1. Vai trò của nghệ trong công thức làm đẹpTrong thời cổ đại, phụ nữ đã biết tận dụng công dụng làm đẹp của củ nghệ... Đọc tiếp

Nội dung bài viết